TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Thứ Ba, 12 tháng 5, 2015

Học piano - 5 Lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học đàn piano.

Học piano - 5 Lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học đàn piano.

 Âm nhạc có tác động rất lớn đến thế giới nội tâm của con người, đặc biệt là trong việc giáo dục trẻ từ lứa tuổi Mầm Non.

Từ 4 tuổi đến 6 tuổi, là thời điểm trẻ em có được sự phát triển về thính giác cao nhất. Bắt đầu học nhạc trong thời điểm Vàng này, giúp bé phát huy được cao nhất sự phát triển tự nhiên về tai nghe.

Giáo dục âm nhạc - đó không phải chỉ là đào tạo nhạc công mà là đào tạo con người.

Những hoạt động âm nhạc giúp trẻ vừa rèn luyện những kỹ năng ngôn ngữ, vừa được học cách tương tác tích cực với những người khác trong xã hội.

“Âm nhạc giúp trung tâm xử lí ngôn ngữ của não phát triển tốt hơn. Những trẻ được phát huy khả năng âm nhạc ở độ tuổi sớm nhất,sẽ giúp cho việc học tốt hơn những đứa trẻ sinh ra trong những gia đình không có hội tiếp cận với âm nhạc”_Giáo sư Michael Schulte- Markwort, thuộc Viện Tâm lý trẻ em ở bệnh viện của đại học Hamburg, Đức

Ảnh minh họa: Học piano - Lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học đàn piano
Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và cho biết, những trẻ chơi đàn piano sẽ thông minh hơn những trẻ bình thường. Hơn nữa âm nhạc giúp trẻ phát triển nhân cách toàn diện: Về nhận thức, về ngôn ngữ, về thể chất, thẩm mỹ, cảm xúc và biểu hiện xã hội

Não bộ của con người được chia làm hai bán cầu trái và phải. Bán cầu não trái điều khiển tay phải, bán cầu não phải điều khiển tay trái. Từ đó, sự vận động tay (nhất là ngón tay) sẽ kích thích tế bào não ở vị trí nhất định, làm não phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc người nào thường xuyên sử dụng tay trái thì bán cầu não phải sẽ phát triển và ngược lại. Chính vì vậy bạn có thể dễ dàng nhận thấy lợi ích của việc học đàn piano đối với con người, đặc biệt là trẻ nhỏ phát triển cả hai bên bán cầu.

Sau đây là những lợi ích cụ thể của việc học đàn đối với trẻ:

1. Tạo sự phối hợp nhịp nhàng trên cơ thể trẻ

Khi chơi đàn piano, người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt, tay lướt trên bàn phím và mắt tập trung quan sát để thao tác trên các nút chức năng của đàn. Chính sự phối hợp nhịp nhàng này sẽ giúp trẻ dần dần trở nên linh hoạt, nhạy bén hơn khi tham gia các hoạt động khác trong cuộc sống.

2. Thúc đẩy sự tự tin của bản thân

Khi trẻ rèn luyện và chơi thành công bản nhạc đầu tiên thì trẻ sẽ có thể chơi những bản nhạc tiếp theo tốt hơn. Thành công mà trẻ tự mình tạo ra sẽ giúp cho bản thân thêm tự tin. Việc thể hiện một bản nhạc trước đám đông cũng là một trong những kỉ năng quan trọng để trẻ nổi bật và làm chủ được bản thân mình.

3. Giúp trẻ học tốt môn toán và các ngành khoa học khác

Các nhà khoa học thuộc Đại học California, Mỹ đã nghiên cứu và đưa ra kết luận rằng: Trẻ từ 4 - 6 tuổi nếu được học đàn mỗi tuần thì sẽ phát triển khả năng giải các bài toán đố tốt hơn những đứa trẻ khác đến 34%.

4. Rèn cho trẻ tính kiên trì, sự tập trung cao độ

Khi học nhạc, trẻ phải đọc, nắm bắt các nốt nhạc, nhịp phách, rồi di chuyển các ngón tay trên bàn phím… tất cả các hoạt động này đòi hỏi trẻ phải tập trung cao độ. Chơi đàn cũng là một trong những cách để trẻ rèn luyện tính nghiêm túc khi nhìn nhận một vấn đề.

5. Phát huy năng khiếu của trẻ

Khi cho con trẻ học đàn, có thể bạn sẽ sớm phát hiện tài năng bẩm sinh của trẻ, từ đó sẽ tạo điều kiện cho trẻ phát huy. Với những tính năng hiện đại của đàn piano kỹ thuật số Privia, bé có thể kết nối với máy vi tính để thực tập và sáng tác.

*** Bài viết liên quan:

- Lớp học đàn piano cho trẻ em tại Hà Nội
- Tại sao nên cho trẻ học đàn piano
- Học đàn piano tại trung tâm Magic Music

Tags: học piano, hoc dan piano

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi