TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2015

Có nên dùng piano điện để luyện ngón khi học chơi pinao?

Có nên dùng piano điện để luyện ngón khi học chơi pinao?

Có dùng piano điện để luyện ngón thay cho đàn piano acoustic hay không? Dùng piano điện có ảnh hưởng ngón tay hay không? Piano điện có thật sự thay thế được piano acoustic trong việc luyện tập?

Với công nghệ sản xuất nhạc cụ trong thời đại ngày nay, đàn Piano Điện tử (hay còn gọi là Digital piano hoặc đàn Piano Kỹ thuật số) đã có thể mô phỏng hoàn toàn lực gõ (độ nặng của phím đàn) của lực tác động khi ngón tay nhấn xuống bàn phím của đàn như là 1 piano acoustic thứ thiệt.

Ví dụ như ở các dòng piano điện tử Casio có thể mô phỏng được âm thanh trung thực tự nhiên của tiếng đàn piano acoustic, hoặc các dòng piano điện tử Roland có thể mô phỏng hầu như chính xác tiếng đàn của dòng piano cơ nổi tiếng cũng như mô phỏng cả lực gõ phím giống như một cây piano acoustic. Điều này đặc biệt phù hợp với các bé mới bắt đầu học piano khi mà lực ngón tay của các bé còn yếu, bởi vì với một cây piano điện tử, các bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh cho các phím nhẹ đi giúp các bé không cảm thấy quá khó khăn khi gõ xuống phím đàn, đồng thời một cây piano điện tử sẽ dễ dàng hơn trong việc di chuyển cũng như xê dịch khi có nhu cầu.

Ảnh minh họa: Học đàn piano - có nên dùng piano điện để luyện ngón

Những thế hệ đàn piano điện tử mới luôn được cải thiện hơn mỗi ngày. Nó mô phỏng được sự cộng hưởng (String Resonance) của Piano acoustic, mô phỏng âm thanh của tiếng đàn piano acoustic, cũng như có thể mô phỏng chính xác thời gian khi nhấn giữ và thả phím đàn để tạo ra âm thanh chính xác (key off simulation). Các phím đàn càng ngày càng được cải thiện, được chế tạo tương tự như gỗ mun màu đen và trắng ngà (simulation Ebony và Ivory Keys). Có độ hơi nhám để đầu ngón tay có thể tiếp xúc với phím đàn một cách dễ dàng và thoải mái hơn khi chơi những bản nhạc có tốc độ cao và tiết tấu nhanh.

Sau đây là một số mẫu piano điện được đánh giá là tốt nhất hiện nay với giá cả hợp lý, đi kèm với chất lượng ổn định, có nhiều khả năng mô phỏng gần giống với 1 cây piano cơ nhất. Đồng thời, có thể kết hợp thêm với các giai điệu sẵn có. Đây là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các bậc phụ huynh đang muốn tìm kiếm một cây piano vừa đáp ứng điều kiện kinh tế, không gian, mục tiêu học tập, giải trí cho con em của mình.

Bài viết liên quan:

- Học đàn piano - Băn khoăn của những bạn khi mới bắt đầu học chơi đàn piano
- Học học piano - Âm nhạc giúp trẻ phát triển nhân cách toàn diện
- Học đàn piano - Sự phát triển tư duy và nghệ thuật cảm thụ âm nhạc

Tags: học đàn piano, hoc dan piano

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi