TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2015

Hướng dẫn bạn cách luyện ngón khi học chơi đàn piano

Hướng dẫn bạn cách luyện ngón khi học chơi đàn piano 

Khi bắt đầu học đàn piano, ai cũng cần phải trải qua một thời gian luyện ngón. Đầu tiên, bạn phải chơi được năm nốt nhạc đầu tiên bằng năm ngón tay. Bạn cần phải luyện tập từ các nốt C đến nốt G, sau đó lặp đi lặp lại nhiều lần mà không cần thiết phải chơi thật nhanh.


Luyện ngón tay khi chơi đàn piano

Hãy bắt đầu một cách nhẹ nhàng , không nên vội vã mà việc bạn cần làm là chắc chắn rằng tất cả các nốt nhạc mà bạn gõ phím đều có độ lớn âm thanh như nhau tức là lực của ngón tay bạn tương đương nhau. Các ngón tay của bạn phải thật đúng tư thế, không nên kéo ngón tay từ phím này sang phím khác, nên di chuyển chúng một cách ổn định và theo một chuyển động thẳng theo bàn phím đàn piano.

Sau khi có thể chơi tốt 5 ngón, bạn nên bắt đầu chuyển qua nót F. Bắt đầu từ từ và chơi một quãng tám đầu tiên. Chơi lên xuống quãng tám, các ngón tay di chuyển phải đẹp và chậm rãi. Đến khi mà bạn tự tin vào khả năng của mình có thể chơi với nhịp độ đều và lực ngón tay ổn định thì bạn có thể tăng dần tốc độ chơi. Thực hành theo cách này đảm bảo rằng bạn sẽ phát triển một cảm giác thích hợp theo thời gian.

Cách tập thể dục ngón tay cuối cùng tôi sẽ nói đến là hợp âm rải. Một hợp âm là khi bạn chơi các nốt cá nhân của một âm thay vì đánh chúng tất cả cùng nhau. Chơi các nốt âm theo lựa chọn của bạn và sau đó làm việc theo cách của bạn lên bàn phím, chơi quãng tám cao hơn và cao hơn của hợp âm. Điều này đòi hỏi bạn có một chút sáng tạo.

Bất cứ phương pháp bạn đã chọn để luyện ngón tay, hãy nhớ rằng bắt đầu với tốc độ chậm và tăng dần tốc độ là cách thích hợp để bảo đảm rằng bạn không học những thói quen xấu.

Như bạn thực hành các bài tập ngón tay của bạn sẽ phát triển bộ nhớ cơ bắp cần thiết để chơi quy mô nhanh hơn và nhanh hơn mà không cần phải suy nghĩ về các nốt. Việc học đàn piano không chỉ đòi hỏi sự khéo léo mà còn phải kiên tri tập luyện, không cho phương pháp nào tốt hơn là tập luyện thường xuyên và ổn định.

*** Bài viết liên quan:

- Cách học đàn piano - Bắt đầu luyện tập với tay phải
- Cách học đàn piano cho người mới bắt đầu
- Lớp học piano cho trẻ em ở Hà Nội

Tags: cach hoc danh dan piano, cách học đàn piano, học đàn piano, hoc dan piano 

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi