TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Hướng dẫn cách bảo quản đàn piano


Hướng dẫn cách bảo quản đàn piano 

Vị trí đặt đàn piano cũng rất quan trọng , nó giúp tăng tuổi thọ cho cây đàn của bạn. Nếu không hạn chế về không gian, bạn nên xem xét một vài yếu tố sau sẽ giúp bạn lựa chọn nơi đặt đàn piano phù hợp và cho âm thanh hay nhất.

Học đàn piano - cách bảo quản đàn piano 

Tránh cửa sổ: những cánh cửa sổ có thể là tác nhân ảnh hưởng xấu đến quá trình bảo quản đàn . Vì đây là nơi thường xảy ra sự thay đổi nhiệt độ đột ngột nhất.Nếu phải đặt piano ở gần cửa sổ, bạn nên sử dụng một tấm màn dày để che ánh nắng chiếu trực tiếp vào đàn và phải đóng kín cửa , không cho nước mưa tạt vào đàn piano .

Không nên đặt đàn quá sát vào tường: Khi đặt đàn, chú ý tạo một khoảng trống phía sau. Vì nếu đàn quá áp sát vào tường sẽ không đảm bảo sự thông thoáng , nó sẽ làm cho hơi ẩm ngưng tụ phía sau tấm phát tiếng và hạn chế độ vang của đàn . Ngoài ra, piano đặt sát tường sẽ tạo điều kiện cho chuột, bọ, gián … chui vào làm tổ gây hại cho đàn.

***Khoảng cách tốt nhất giữa đàn và tường là không dưới 10 cm (đối với đàn Upright Piano), không dưới 30 cm (đối với đàn Grand Piano ).

Tránh các thiết bị tỏa nhiệt: Không đặt đàn piano ở những nơi có nguồn nhiệt tỏa ra quá lớn như tủ lạnh, lò sưởi, … hoặc các thiết bị điện có thể tỏa nhiệt

Vị trí đặt đàn tốt nhất là những khu vực trung tâm nhà và không bị cái yếu tố thời tiết làm ảnh hưởng

Chú ý : Tránh bố trí các đồ dùng có thể hạn chế âm thanh

- Quá nhiều màn cửa sẽ hút âm, làm cho âm thanh không vang

- Phòng của bạn có tiếng vong lại khi nói sẽ tạo ra âm thanh vang bị dội lại hoặc có tạp âm

Nếu cấu trúc ngôi nhà của bạn làm tiếng đàn bị quá vang hay dội thì bạn có thể hạn chế bằng cách sử dụng một tám thảm mút lót phía dưới đàn.

** Bài viết liên quan:

- Cách lựa chọn đàn Piano tốt nhất
- Lịch sử ra đời của đàn piano đầu tiên trên thế giới
- Những phương pháp học piano hiệu quả nhất bạn cần biết

Tags: học piano, hoc piano, hoc dan piano

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi