TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Học đàn piano - Băn khoăn của những bạn khi mới bắt đầu học chơi đàn piano

Học đàn piano - Băn khoăn của những bạn khi mới bắt đầu học chơi đàn piano

Bạn muốn học đàn piano nhưng bạn đang băn khoăn một số vất đề: Học đàn piano có khó không? Không có đàn có học được không?

Học đàn piano cũng giống như bạn đang yêu một ai đó, có nghĩa là nó phải xuất phát từ trái tim. Chỉ khi nào bạn yêu đàn piano bạn mới có thể học tốt được.Chính sự yêu thích và niềm đam mê sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn đó

Ảnh minh họa: Học đàn piano - Băn khoăn của những bạn khi mới bắt đầu học chơi đàn piano

- Không đủ điều kiện mua đàn để tập.

Lời khuyên: nên có đàn để tập ở nhà thì mới mau tiến bộ khi chơi đàn. Có thể bắt đầu tập chơi đàn bằng 1 cây organ cũ 49 phím (giá từ 1tr đến 3tr).

Ngày xưa mình đã từng đổi đàn 4 lần từ cây đàn organ 36 phím cho tới cây 88 phím (vì qua quá trình học, thấy mình tiến bộ, nhu cầu 1 cây đàn chất lượng cao hơn, nên nâng cấp lên).

Còn đối với những bạn có điều kiện mua đàn thì có thể đầu tư dài hạn cho mình 1 cây piano cơ hoặc piano điện ngay từ đầu.

- Thích nhưng không có điều kiện học đàn.

Rất nhiều bạn tâm sự với điều này và tự tìm tòi chơi đàn trên máy tính, điện thoại, ipad bằng việc xem các video hướng dẫn online.

+ Nếu mục đích chơi đàn của bạn theo nghĩa là “chơi”, tức chơi được những bài mình thích, thấy vui vẻ, giải tỏa căng thẳng thì OK, có thể tiếp tục học chơi đàn online qua các video hướng dẫn, không cần đặt nặng về bài bản, lý thuyết âm nhạc, cũng không cần đi học đàn.

+ Nếu mục đích chơi đàn của bạn là “học & tự chơi được”, thì bạn nên trang bị kiến thức lý thuyết âm nhạc, tìm đến một khóa học đàn ngắn hạn để nắm được nhạc lý, sau khi bạn có thể đọc được sheet nhạc thì đã có thể mua sách về tự học được rồi.

Muốn chơi đệm hát thì cần trang bị kiến thức về hợp âm như: quy luật hợp âm, cấu tạo của hợp âm …

Và điều quan trọng, nếu đã là sở thích, niềm đam mê thì bạn có thể ấp ủ chúng dần dần cho tới khi bạn có đủ khả năng, đủ điều kiện. Khi không có điều kiện để học đàn, bạn vẫn có cách duy trì sở thích của mình: nghe nhạc, xem những video piano, tìm hiểu và tích lũy kiến thức bằng cách google những điều bạn muốn biết (google tiếng Việt không ra thì google tiếng Anh), đến các nhà sách đọc những quyển sách nhạc lý …

Chúc bạn thành công!

*** Bài viết liên quan:

- Cách học đàn piano cho người mới bắt đầu
- Lớp học đàn piano tại Hà Nội
- Cách luyện ngón tay khi học chơi đàn piano

Tags: hoc piano, hoc dan piano, học piano 

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi