TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Những kinh nghiệm khi cha mẹ cho con học đàn piano

Những kinh nghiệm khi cha mẹ cho con học đàn piano

Nhiều bậc cha mẹ muốn cho con học đàn piano nhưng vẫn băn khoăn về chọn trung tâm, chọn giáo viên khi cho con học đàn piano, dưới đây là một số chỉa sẻ của các cha mẹ khi cho con học đàn piano để tham khảo

Trước hết bạn cần lựa chọn cho con mình một giáo viên piano nhiệt tình và yêu nghề. Một người giáo viên tốt không chỉ giúp con bạn vững vàng về piano mà còn truyền cảm hứng cho con bạn trong cuộc sống. Người thầy dạy về nghệ thuật khác với người dạy về tri thức, họ là một trong số ít những người tác động vào bán cầu não phải – bán cầu não về tư duy tưởng tưởng của con bạn. Hãy tìm kiếm một người phù hợp để dẫn dắt trẻ, không chỉ cho trẻ kiến thức về nghệ thuật mà còn kích thích trẻ phát triển hết khả năng của mình.


Ảnh minh họa: Học đàn piano tại Hà Nội - Chọn giáo viên tốt cho con 

Môi trường học đàn piano cũng là một yêu cầu vô cùng quan trọng. Phòng học đàn piano thường được thiết kế riêng, vô cùng phù hợp, xung quanh học viên hoàn toàn là một môi trường âm nhạc cùng với các nhạc cụ, phương tiện hỗ trợ học. Còn khi về nhà, xung quanh trẻ là tivi, là máy tính, là truyện, là trò chơi, … Bởi vậy khi ở lớp, trẻ sẽ tập trung vào việc học hơn; còn khi về nhà trẻ thường bị sao lãng. Hãy giúp trẻ tập trung vào việc tập đàn bằng cách hạn chế bật tivi hay các thiết bị điện tử với âm thanh lớn; dạy trẻ cách phân bố thời gian hợp lý, tập ra tập – chơi ra chơi. Tuy nhiên đừng ép trẻ tập đàn khi trẻ không muốn, cách tốt nhất là xây dựng cho trẻ thói quen tập đàn từ 10 đến 30 phút mỗi ngày. Tập nhiều một lúc và ít lần một tuần sẽ không hiệu quả bằng tập vừa đủ thời gian nhưng duy trì đều đặn hàng ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể dành ra 5 hay 10 phút cuối mỗi buổi học để trao đổi với giáo viên về nội dung bài con vừa được học, những điểm cần lưu ý, những phần cần luyện tập thêm ở nhà…  Học đàn không như các môn văn hóa được dạy ở trường học, không phải ai cũng có năng khiếu về nghệ thuật nhưng nếu học nghệ thuật đúng phương pháp sẽ phát triển con người một cách toàn diện. Hiểu về con mình ở mọi khía cạnh sẽ giúp bạn trở thành một người cha, người mẹ tâm lý, giúp con thêm yêu gia đình, yêu cuộc sống, yêu âm nhạc và phát triển đầy đủ về mọi mặt.

Nhưng bạn biết đấy, cha mẹ là người giáo viên tốt nhất cho con, không người thầy người cô nào có thể tốt hơn chúng ta, người làm cha làm mẹ, người yêu thương con vô điều kiện. Hãy cho trẻ sự lựa chọn đến với nghệ thuật một cách tự nhiên nhất. Bạn có thể tập đàn cùng con, yêu cầu con hướng dẫn lại cho bạn, bắt đầu bằng những bài tập đơn giản cùng con mình để chia sẻ với con những thắc mắc và khó khăn trong việc học đàn. Theo nghiên cứu khoa học thì bạn thu được 80% những gì đã học khi truyền đạt lại cho người khác.

Cha mẹ là người thầy dạy piano tốt nhất cho con

Hãy trở thành một người bạn, một người thầy của con để dẫn dắt con đi đúng hướng nhất có thể, giúp con yêu nghệ thuật. Ngoài ra bạn cũng có thể đi học đàn, ngày nay càng nhiều người lớn học đàn. Những căng thẳng có thể sẽ được giải tỏa, không còn cáu gắt với con mình nữa và giúp bạn thực hiện ước mơ chơi đàn ngày thơ bé.

Chúc các bạn và các con ngày càng yêu nghệ thuật và đam mê piano hơn nhé. Nghệ thuật vô cùng cần thiết cho cuộc sống. Càng có nhiều người yêu nghệ thuật, cuộc sống này sẽ càng tươi đẹp hơn.

Bài viết liên quan:

- Hướng dẫn học đàn piano cho người mới bắt đầu
- 5 Lợi ích tuyệt vời khi cho trẻ học đàn piano
- Lớp học đàn piano cho trẻ em tại Hà Nội

Tags: học đàn piano, hoc dan piano, học piano

Myc Việt Nam nói...

MYC VIỆT NAM là một địa chỉ dạy đàn piano cho trẻ em tốt nhất hiện nay
Địa chỉ: 33CDE Bulding, 6th floor, Nguyễn Bỉnh Khiêm Bulding, Phường Đa Kao, Quận 1
Hotline : 091 305 0981
Website : http://mycvietnam.com
Bài viết nổi bật: http://mycvietnam.com/day-dan-piano-quan-9.html
Facebook : https://www.facebook.com/piano.mycvietnam
Telephone : (84-28)39100622 – 0914386835
Thời gian làm việc: Ngày trong tuần từ 14h30-19h30
Thứ 7 & Chủ nhật từ 8h30 - 11h30 , 14h30-19h

Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi