TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Hướng dẫn cách tăng sự nhạy bén của từng ngón tay khi học chơi Piano

Hướng dẫn cách tăng sự nhạy bén của từng ngón tay khi học chơi Piano

Luyện ngón là phương pháp cần thiết cho bất kỳ ai học chơi piano và cách tăng sự nhạy bén của từng ngón tay khi chơi Piano là điều cần thiết và là mong muốn của bất kỳ ai đang học piano. Bài viết sau chia sẻ cùng các bạn cách tăng sự nhạy bén khi chơi piano

Hướng dẫn cách tăng sự nhạy bén của từng ngón tay khi học chơi Piano

Để tăng sự nhạy bén của từng ngón tay khi chơi đàn piano bạn hãy sử dụng một ngón tay để giữ một phím, trong khi các ngón tay khác tiếp tục chơi.

Ví dụ, đặt ngón tay cái của bạn trên phím C giữa, sau đó sử dụng các ngón tay còn lại như ngón trỏ, ngón giữa, ngón nhẫn và ngón tay út để chơi D, E, F và G theo thứ tự tăng dần, sau đó lại giảm dần. Khi bạn chơi, tuyệt đối không thay đổi vị trí của ngón cái.

Sau khi nắm vững kỹ thuật này, bạn có thể chuyển sang sử dụng các ngón tay để giữ phím D, trong khi ngón tay cái bạn chơi C và sau đó sử dụng ngón nhẫn và ngón tay út để chơi E, F. Quá trình này có thể được lặp đi lặp lại nhiều lần, trong mỗi lần tập bạn nên tăng hoặc giảm tốc độ để giúp ngón tay linh hoạt hơn.

Và để tăng cường ổn định ngón tay, Tiến sĩ âm nhạc Nghệ thuật Yoshinori Hosaka đề nghị bạn nên áp dụng bài tập thể dục sau đây:

-  Giữ tay phải của bạn với ngón tay hơi cong, lòng bàn tay hướng vào trong.  Sử dụng các ngón tay của bàn tay trái đạt trên ngón tay của bàn tay phải, sao cho các đầu ngón tay tương ứng của 2 bàn tay trùng nhau.

-  Bây giờ, dùng lực của bàn tay trái và ghì các ngón tay của bàn tay phải xuống, đồng thời bạn cũng dùng lực của bàn tay phải để chống lại sức ghì của bàn tay trái. Hãy làm như thế cho cả hai tay và mỗi ngón tay. Nên tập từng ngón tay rồi đến cả bàn tay.

*** Bài viết liên quan:

- Cách học đàn piano - bài tập với tay phải
- Cách học đàn piano - bài tập với tay trái
- Cách luyện ngón tay khi học đàn piano

Tags: cach hoc piano, cách học piano, học đàn piano, học piano



Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi