TRUNG TÂM ĐÀO TẠO ÂM NHẠC MAGIC MUSIC

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Chương trình Âm nhạc diệu kỳ chào xuân 2011

Chương trình Âm nhạc diệu kỳ chào xuân 2011

Tiếp nối thành công của chương trình Noel 2008, Trung tâm đã xây dựng chương trình Âm nhạc diệu kỳ với quy mô lớn, dàn dựng công phu nhưng cũng đậm không khí vui tươi, hoạt náo do các bé ở cấp độ Pink và Green mang lại. Bên cạnh đó, những tiết mục của các học sinh cấp. độ cao hơn như Blue, Planet lại mang đến cho khán giả, cũng chính là những phụ huynh có con theo học, cảm nhận về sự chuyên nghiệp, chất lượng trình diễn tốt của các em qua những bản hòa tấu e-piano các tác phẩm kinh điển như Vũ khúc Hungary, Phiên chợ Ba Tư...v.v.

Mở đầu chương trình, như một lời chào năm mới, chào mùa xuân đang tới với mọi nhà, khách mời Khánh Linh, cô ca sỹ có chất giọng mượt mà cùng dàn đồng ca các học sinh của Trung tâm trình diễn bài Happy New Year, bài hát kinh điển của nhóm nhạc Thụy Điển huyền thoại ABBA. Tiếp nối là tiết mục vui tươi Thế giới thần tiên do dàn đồng ca các em lớp Pink 3 thể hiện. Tiết mục đã chuyển tải rất thành công thông điệp tươi đẹp tới toàn thể khán giả: mong ước có một thế giới thần tiên trong đó mọi người có cuộc sống vui vẻ, đặc biệt đó là một thế giới thần tiên cho toàn bộ trẻ em cùng vui chơi, ca hát.
Sau tiết mục độc tấu piano bản Rondo, một tiết mục thành công với trình độ diễn tấu cao của học sinh lớp Blue là một tiết mục song tấu trích đoạn tác phẩm kinh điển Hồ Thiên Nga của nhà soạn nhạc thiên tài người Nga Tsaikovsky qua phần trình diễn nhuần nhuyễn 4 tay trên đàn piano của các em học sinh lớp Planet.

Phần đồng ca Những nốt nhạc vui do các em lớp Green biểu diễn đã đem lại không khí sôi nổi, náo nhiệt cho chương trình. Các em đã cho cả khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội những giây phút vui vẻ, thoải mái, đúng với tinh thần chào một năm mới đắm chìm trong không khí âm nhạc diệu kỳ. Không khí sôi động cũng được tiếp nối với màn nhảy múa đồng diễn Con chim xinh, Bông hồng miền Texas, Đồ Rê Mí do các bé lớp Pink thể hiển. Các khán giả, các ông bố bà mẹ hẳn đã rất tự hào với khả năng tổng hợp của các con mình khi theo học tại Trung tâm. Không những các em được trang bị các kiến thức âm nhạc từ bước sơ khởi ban đầu, các kỹ thuật để dần dần làm chủ cây đàn piano yêu thích mà còn được rèn luyện thể chất qua các động tác nhảy múa điêu luyện, chuyên nghiệp. Các tiết mục đồng diễn luôn là phần hào hứng nhất của các em khi tham gia các chương trình do Trung tâm tổ chức.

Qua thời gian học tập tại Trung tâm, các em đã có những tiến bộ vượt bậc về trình độ, kiến thức âm nhạc cũng như kỹ thuật chơi piano ở tất cả các cấp độ. Các tiết mục hòa tấu Cây bách xù vui tính, Điệu nhảy của những chú ngỗng, Hòn đảo nhỏ... là những minh chứng cụ thể cho điều đó. Các em đã say sưa thể hiện hết tài năng của mình qua những ngón tay với các tác phẩm âm nhạc vui tươi, sôi động mà không hề kém phần kỹ thuật, chất lượng. Các phần biểu diễn hòa tấu piano luôn là những tiết mục được chờ đợi nhất của chương trình. Các tiết mục hòa tấu là sự đánh giá kết quả của lòng tận tình hướng dẫn chỉ bảo của các giáo viên Trung tâm, thời gian, công sức luyện tập của các em, công sức hỗ trợ của gia đình. Đây cũng chính là những trái ngọt thu hoạch được khi ươm mầm các tài năng âm nhạc nhí tại mảnh đất màu mỡ của cái nôi âm nhạc lớn nhất Việt Nam.

Chương trình càng về sau càng được tiếp nối với những tiết mục mang tính trình diễn kỹ thuật chơi piano điêu luyện qua các tác phẩm kinh điển như Vũ khúc Hungary, Phiên chợ Ba Tư... do các em lớp Planet, cấp độ cao nhất của chương trình giảng dạy tại Trung tâm. Thành công cấp độ này là một bước đệm rất thuận lợi cho các em để đi vào sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp tại Học viện Âm nhạc Quốc gia. Với những em không có ý định theo con đường chuyên nghiệp thì cũng là một điều kiện tuyệt vời khi bước vào cuộc sống với hành trang rất đáng kể là khả năng cảm thụ âm nhạc cùng kỹ thuật chơi piano, tạo những cảm xúc rất tốt về cuộc sống, tạo ra những thành công về sau trên đường đời của các em.

Không chỉ các em đang theo học tại Trung tâm biểu diễn mà chương trình còn có những tiết mục đặc biệt như Khúc giao thừa lặng lẽ với sự tham gia của phụ huynh học sinh và các giáo viên, tiết mục Mẹ con cùng chơi với sự tham gia của các phụ huynh và con mình.

Kết thúc chương trình là lời nhắn gửi tới toàn thế giới với thông điệp "Heal The World - Hãy hàn gắn thế giới", một thế giới thần tiên cho trẻ em toàn cầu qua tác phẩm cùng tên rất nổi tiếng của Ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson do toàn thể các em biểu diễn cùng các giáo viên đang giảng dạy tại Trung tâm.

Có thể nói, chương trình Âm nhạc diệu kỳ xuân 2011 nói riêng và các chương trình do Trung tâm Magic Music nói chung đã được tổ chúc rất thành công. Chương trình là dịp để toàn thể các em học sinh đang theo học tại Trung tâm, những tài năng âm nhạc của đất nước thể hiện các kết quả học tập, rèn luyện của mình. Những kỷ niệm về những buổi biểu diễn cùng nhau sẽ mang đến cho các em những cảm xúc đặc biệt, lưu lại mãi mãi trong ký ức về một tuổi thơ vui tươi, sôi động, tràn đầy hạnh phúc. Đây cũng là những dịp để những cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý đang làm việc tại Trung tâm, những người trực tiếp theo dõi sự phát triển các tài năng nhí, nhận lại những kết quả công sức của mình, nhận lại niềm vui vô bờ khi chứng kiến thời gian, công sức, sự tận tâm đã đơm hoa kết trái qua các phần biểu diễn của các học sinh yêu quý. Sự thành công của chương trình cũng là lời cảm ơn tới các phụ huynh đã rất nỗ lực, đóng góp thời gian, công sức cùng Trung tâm để đưa các tài năng đang được ươm mầm lên bệ phóng tới sự thành công trong tương lai.

*** Bài viết liên quan:

- Ngày hội giao lưu văn hóa Việt-Nhật touch 2013
- Magic Music tổ chức “Hòa nhạc Dạ vũ đêm Noel 2011”
 Lớp học đàn piano cho trẻ em ở Hà Nội

Tags: học đàn piano, hoc dan piano, hoc piano magic music, học piano magic music, học piano, hoc piano, học đàn piano ở hà nội, hoc dan piano o ha noi, học piano ở đâu, học piano ở đâu hà nội, hoc piano o dau, hoc piano o dau ha noi, học piano tại hà nội, hoc piano tai ha noi, học piano hà nội, hoc piano ha noi









Đăng nhận xét

TRUNG TÂM MAGIC MUSIC

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by magicmusicschool.com.vn | Sửa bếp gas | Sửa bếp từ | Sửa lò vi sóng | Sửa lò nướng | Sửa máy rửa bát | Sửa máy hút mùi